วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

In App Purchases คืออะไร? หากซื้อแล้วลบแอพไปจะ Restore ยังไงไม่ให้เสียเงินซ้ำเรามีคำตอบ !!!

  หากถูกใจบทความ กรุณากด like หรือ Shared เพื่อเป็นกำลังใจด้วยครับ       สำหรับแอพพลิเคชั่น หรือเกมส์ต่าง ๆ ที่ให้โหลดบน iOS นั้น บางเกมส์ หรือบางแอพพลิเคชั่นจะมีให้ซื้อเพิ่มเติมภายในแอพฯ หรือที่เรียกว่า In App Purchases  นอกเหนือจากที่เราได้ซื้อหรือโหลดแอพฟรีนั้น ๆ กันมาแล้ว      และหากซื้อ In App Purchases ไปแล้ว ถ้าเราได้ลบแอพพลิเคชั่นนั้นออกไป เมื่อติดตั้งใหม่จะมีิวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ไม่ต้องเสียเงินซื้อซ้ำอีกรอบ เนื่องจากหลาย ๆ คนอาจจะกดซื้อซ้ำใหม่ไปอีกรอบด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เรามาดูกันครับว่าจะมีวิธีการอย่างไรในการที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียเงินกันอีกรอบ      ตัวอย่างแอพพลิเคชั่นที่มี In App Purchases ผมจะขอยกตัวอย่ง Twitter client ที่ชื่อว่า Twittelator สำหรับแอพฯ นี้ หากเราต้องการให้มีระบบ Push Notifications เราจะมีทำการซื้อเพิ่มเติมราคา $1.99 ในการซื้อครั้งแรกสามารถแตะไปที่ราคาและทำการซื้อได้ตามปกติครับ ซึ่งเป็นการซื้อ In  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม