วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โนเกียซุ่มทำ “แท็บเล็ต” ที่ไม่เหมือนใคร

Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia ได้ให้สัมภาษณ์ทางรายการทีวีในฟินแลนด์ โดยได้ตอบคำตอบเกี่ยวกับแผนการพัฒนา แท็บเล็ต ของทางบริษัทว่า เรามีทางเลือกหนึ่งแล้วสำหรับการเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของบริษัท นั่นก็คือ การที่เราสามารถใช้ข้อได้เปรียบของเทคโนโลยีไมโครซอฟท์ และซอฟต์แวร์ในการสร้างแท็บเล็ตที่ทำงานด้วยวินโดวส์ หรือด้วยซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่เรามี หากวิเคราะห์จากคำให้สัมภาษณ์ตรงนี้ Nokia น่าจะมีแผนสำหรับ แท็บเล็ต ที่ใช้โอเอสของไมโครซอฟท์ และโอเอสตัวนั้นน่าจะเป็น Windows 8 ตอนนี้ทีมงานของโนเกียกำลังพิจารณาสิ่งต่างๆ ที่เรามี เพื่อเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแท็บเล็ตของบริษัท แล้วความเหมาะสมที่ว่านั้นเป็นอย่างไรน่ะหรือ? ผมจะบอกเรื่องสำคัญให้คุณได้ทราบกัน ตอนนี้มีแท็บเล็ตที่แตกต่างกันมากกว่า 200 รุ่นในท้องตลาด แต่มีเพียงหนึ่งในนั้นที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ (Elop น่าจะหมายถึง iPad ของ Apple) และสิ่งที่ผมท้าทายกับทีมงานก็คือ ผมไม่ต้องการเป็นแท็บเล็ตรุ่นที่ 201 ในตลาด ซึ่งคุณไม่สามารถบอกลูกค้าได้ว่า คุณแตกต่างอย่างไร เราต้องมองในมุมที่แตกต่าง และทีมงานกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้สิ่งที่แตกต่งจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทีมีอยู่ในตลาด Elop กล่าวในรายการ ผู้สื่อข่าวในรายการถาม Elop ว่า ถ้าอย่างนั้น คุณก็ไม่ได้อยู่ใสภาวะที่ต้องเร่งรีบอะไร ซึ่ง Elop ตอบคำถามนี้้ว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม